Phương pháp để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiến chophổ quát bạn lúc mới chạy truyền bá Facebook bối rối nhất có nhẽcách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp quý kháchmục tiêu. 2021 Này, vớiphổ thông sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải hạn chế, để sở hữu thể sắm ra phương pháp chạy lăng xê Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài PR của bạn đạt hiệu quả tối đa, từấy cải thiện tình hình kinh doanh, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 phương pháp Target đối tượng người dùng trên Facebook trong chạy quảng bá. cácphương pháp hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 bí quyết Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà không phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Đánh giá 10 bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về cácsai lầmđa số nhà truyền bá mắc phải.

cácsai lầmđấy, mình thấy sở hữutới 95% người chạy truyền bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng các bạnmục tiêu cho lăng xê của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màkhông phải vậy.

những chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược truyền bá của bạn sở hữu được phân phốitới đúng đối tượng quý khách tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác mang thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng tiêu chí trên Facebook hay ko lại nằm phần lớn ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là bí quyết Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được cách đằng sau các thuật toán quảng bá Facebook vận hành, đây là những kết quả mình sở hữu được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ phong cách

Target lựa chọn Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Anh chị

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộng1 cách) là nhữngcách target ko hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

kèm theo là bạn bỏ qua hầu hết đối tượng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

đông đảonhững sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọnglàmthấp khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, ngoài mặt cầu kỳ. mẫuquan yếu của hình ảnh bạn truyền vận chuyển là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới tới viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán quảng cáo Facebook

Facebook ngày nay nó rất thông minh!

Bạn mang thường để ý rằng là nhiềukhi bạn vừa nói về món đồ gì ấyvớingười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

khi sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm1 món hàng nào ấy,

tí đỉnh Lazada sẽ đổ lăng xê cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầutưởng tượng được phương pháp mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tậu đúng đối tượng khách hàngmục tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu khiến gì, nó làm cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá truyền bá trên facebook

cách thức Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 bí quyết Target đối tượng Facebook như đã hứa hẹn nhé.

rất nhiềucáccách target Facebook nhiều nhất nó ko lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là bí quyết target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay tiêu dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

trong khi chưa sở hữu tệp LookAlike để chạy.

cách thức target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn thuần tuý chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. không thu hẹp cũng khôngmở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ mang vài tệp thí dụ như:

  • muamuathời trang
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

mang tệp cho bạn kết quả phải chăng, sở hữu tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến cho A/B Test để cho ra tệp Anh chị hiệu quả.

Tệp nào rẻ thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngrẻ thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là quy tụ vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dongngười mua của bạn.

tỉ dụ mình phân phốinhà cung cấp khoá học PR Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + kinh doanh online.

Nghe sở hữu vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình mang thể vận dụng target đối tượng PR Facebook cho khoá học này theo cách thức sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc ví như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn mang thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Flex target này bạn nên vận dụng để rà soát hiệu quả hay ko thôi.

tư nhân mình thì koPhân tích cao lắm sở hữucách này. Mình sẽ chỉ ưu tiênsử dụng Simple target & tập kết vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên và khiến cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

đấy cũng là mộtcách thứcthấp nhất để bạn sắm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất thiết.

nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.

tỉ dụ như bạn sở hữu1accountlăng xê Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho 1hàng ngũ đối tượng độc nhất vô nhịđấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: accountquảng bá này chỉ thích chơi mẹ bỉm thôi.

1khi bạn lên truyền bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và giá thànhtruyền bá cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đấykhi mà bạn làm cho hình ảnh & content quá thấp, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà lăng xê vẫn hiệu quả.

ấynhữngtình huống mà Zero target mang thể phát huy sức mạnh của nó khiáp dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu PR cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là cáchnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác phương pháp gọi.

Để chạy được truyền bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàngchỉ tiêu.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Phân tíchmột tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target mang lại, tư nhân mình phân tách là: ko mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là bí quyết target đối tượng Facebook đã từ lâu mình kodùng nó nữa

Xem thêm: cách tạo accountquảng bá Facebook cá nhânđơn vị

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target truyền bá vào nhữngđội ngũ đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn mangmột đôicái video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácAnh chị em tiềm năng của bạn.

Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.

cách thức Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhquảng cáo / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho lăng xê Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn với thể chọn mộtmẫu hoặc phổ biến video cộng1lúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để truyền bá. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn thể tùy chỉnh dừng lại vị trí, tuổi, nam nữnếu cảm thấy thiết yếu. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – phương pháp Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtphương pháp mà mình dùnglúc đã mang được một lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu người mua.

tức thịlúc bạn mới chạy PR cho 1 sản phẩm mới, bạn tiêu dùng Simple target + Content target.

mộtkhi bạn đủ dữ liệu quý khách (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

thí dụ bạn mang khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi sắm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là hàng ngũ đối tượng các bạn tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu như bạn muốn Facebook tìmnhững người khác, mang đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi các người này để sản xuấttruyền bá của bạn tới họ.

Hoặc bạn 500 số điện thoại khách đã từng tìm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiến chonhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook buộc phải đề sở hữu được tệp Lookalike đủ chất lượng để ứng dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. bí quyết tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo nhóm Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng phải chăng, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng bá Facebook

Bạn khiếnnhư vậy như ở bí quyếtlàm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

thí dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéophổ biến lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéophổ quát tin nhắn bán hàng

Bạn đã sở hữumột cơ số đối tượng biết đến bạn, để ýđến Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn PR lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

1thí dụ khác

Bạn chạy quảng cáobuôn bángóc độ bán hàng 1, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại mộtlăng xê khác đếncác người đã nhắn tin này, để chăm nom theo mộtgóc độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ sắm sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đấy.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1cách bạn sử dụngnhữngphương tiện của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu ấy để chạy PR. đó chính là một tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy các bạn tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook hầu hết. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn mang thể sử dụngcáccông cụ bên thứ 3 quét UID nhữngngười mua Facebook trong Group đấy. Sau đấy tạo 1 tệp chạy lăng xê.

sở hữucách thức mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài bí quyếtđó nó quá tốn công và mệt mỏi, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kogiới hạn.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ sắm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất thú vị. giả dụ bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

cách này vận dụngrẻ trong trường hợp bạn thấy quá khó để tậu tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngsắm được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến1 video chủ đề như

  • phương pháp cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại tại saophương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là mộtdòng phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách đỉnh cao nhất trong cácloại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnít ra 80% việc lăng xê của bạn hiệu quả hay ko, quảng cáosở hữu được cung cấpđến đúng đối tượng người muachỉ tiêu hay không!

Nó sẽ can dựđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiquan tâmđến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ bí quyết này, giải mã bí ẩn phần quan trọng nhất trong Target, bạn mang thể tham dự khóa học đào tạolăng xê Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảntruyền bámangtác độngtới Target?

lúc bạn chạy quảng cáomột sản phẩm đếnmộtđội ngũ đối tượng khăng khăngvới1thời gianmộtaccountquảng bá, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảntruyền bá của bạn muốn tiếp cận đếnnhững đối tượng người mua như thế nào.

Sau 1 quãng thời gian, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã sở hữu sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên trương mụcquảng cáo của bạn.

lúc bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ mau chóngsản xuấtquảng cáo của bạn đếnlực lượng đối tượng tiềm năng mà nó cho là rẻ nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2tài khoảntruyền bá khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy nhiềucái sản phẩm, cho đa dạngdòng đối tượng khác nhau, trên cộngmộttrương mụcquảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên accountquảng cáo của bạn sẽ đông đảo, và nó kotập kết vào 1đội ngũ đối tượng cụ thể nào.

khiến chotài khoảnquảng bá của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1lực lượng đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan rộng rãi kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, thể hiệu quả lăng xê của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. bởi vậy, khi bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy sử dụngnhữngtài khoảnquảng bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là cácsan sớt của mình về nhữngbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chị emkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 3 website sắm follow Instagram tiết kiệm giá bán, uy tín cao

TOP ĐỊA ĐIỂM CHỤP ẢNH CƯỚI NGOẠI CẢNH HÀ NỘI LÃNG MẠN

Dịch vụ sắm Like Fanpage Uy Tín, Giá phải chăng, Hiệu Quả Cao